Home » , » CÁCH ĐÁNH ĐIỆU BLUE

CÁCH ĐÁNH ĐIỆU BLUE

ThaiBinh | 13:42 | 0 comments

Điệu Blue: nhẹ nhàng sâu lắng và đậm chất buồn

1. Nhịp: 4/4

2. Bùm – xình – chát – xình.

3. Cách đánh:

3.1. Cơ bản: Bass – 3 – 12 – 3
3.2. Nâng cao: áp dụng điệu slow surf cho những đoạn cao trào: Bass – 3 – 2 – 3 – 1 – 3 – 2 – 3

4. Vận dụng:

4.1. Cơ bản:

Cô bé mùa đông

Từng cơn gió [Am], khẽ vô tình [Em].
Chiếc lá [F] lìa cành, buông xuống [C] lòng đường
Ngồi nhặt những chiếc lá [Am] tôi nhớ về [Em] ,
Cô bé [F] đáng yêu của tôi [G].
Mùa đông [Am] đến em vẫn cười [Em].
Em ước [F] mình là , bông tuyết [C] ngoài trời
Để được bay mãi [Am] lên thiên đường [Em],
Một thiên [F] đường tuyết rơi [E7].
Tuyết [Am] chẳng có đâu [Em] em ơi,
Chỉ có [F] tôi bên cạnh [C] em thôi.
Mùa đông đến [Am] dẫu khiến em [Em] sẽ lạnh,
Đừng lo [F] vì còn tôi đây [G] …
Bước [C] cùng với nhau [G],
Dưới cơn mưa [Am] phùn rất lâu [Em]
Tôi nhìn em [F], em đỏ mặt [C].
Em không nói [Dm] khiến cho lòng tôi [G] bồi hồi
Trong [C] ngần mắt em [G],
Thấy long lanh [Am] muôn vàng tuyết rơi [Em].
Một mùa đông [F] em đứng đó [G],
Một mùa đông [Am] êm đềm

Hòn đá cô đơn

C————-G—————-
Có hòn đá cô đơn xa xăm
–Am———–Em—————-
Đứng ở đó cớ sao một mình
–F——————C———
Phải chăng đá cũng thất tình
–D—————G————
Hòa niềm đau với ta
-C—————-G—-
Có chị gió bay ngang qua
–Am—————Em–
Khẽ nhẹ vuốt mát tâm hồn mình
-F——————C–
Này cậu trai thất tình
–G—————C
Buồn làm chi hỡi em
Có giọt nước rơi trên mi
Khẽ nhẹ thắm xót xa trong lòng
Hình như nước cũng biết rằng
Nàng đã xa cách ta
Ôi giọt nước đau thương kia ơi
Chớ vội khóc khiến ta thêm buồn
Vì ta cũng đã biết rằng
Nàng đã xa cách ta
Khi người nỡ quay lưng ra đi
Dẫu còn chút vấn vương trong lòng
Thì người yêu ơi ta biết rằng
Nàng đã xa cách ta
Ta ôm một chút đau thương thôi
Dấu thật kín mãi trong tâm hồn
Vì người yêu ơi ta biết rằng
Nàng sẽ quên mất ta

Đêm nằm mơ phố

[Em] Đêm đêm nằm mơ [Am] phố, trăng rơi [Bm]nhòa trên [Em] mái
[C] Đi qua hoàng hôn [D]ghé thăm [Em] nhà
[Em] Anh như là sương [Am] khói mong[Bm] manh về trên [Em] phố
[C] Đâu hay một hôm[D] gió mùa [Em] thu
[G] Đâu hay mùa thu [D] gió, [Em] đêm qua mặc thêm [Bm] áo
[C] Tay em lạnh mùa [D đông ngoài [Em] phố
[G] Đêm xin bình yên [D] nhé con đường [Em] vàng ánh [Bm] trăng
[C] Đèn dầu khuya quán [D] quen chờ [B7] sáng
[Em]Đêm đêm nằm mơ [Am] phố, [Bm] mơ như mình quên [Em] hết
[C] Quên đi tình yêu [D] quá vô cùng [Em]
[Em] Sương giăng hồ tây [Am] trắng [Bm] đâu trong ngày xưa [Em] ấy
[C] Tôi soi tình tôi [D] giữa đời [Em]anh
4.2. Nâng cao:

Một mình 

[Dm]Gió nhớ [Gm]gì ngẩn ngơ ngoài [Dm]hiên
[C]Mưa nhớ [Gm]gì thì thầm ngoài [Dm]hiên
Bao [Gm]đêm tôi đã một [Dm]mình nhớ [Gm]em
Đêm [A7]nay tôi lại một [Dm]mình
Nhớ [C]em vội vàng trong [Dm]nắng trưa
Áo [C]phơi trời đổ cơn [F]mưa
Bâng [Gm]khuâng khi con đang còn [Dm]nhỏ
Tan [Gm]ca bố có đón [F]đưa
Nhớ [C]em giọt mồ hôi [Dm]tóc mai
Gió [C]sương mòn cả hai [F]vai
Đôi [Gm]chân chênh vênh con [Dm]đường nhỏ
Nghiêng [A7]nghiêng bóng em [Dm]gầy
Vắng em còn lại tôi với tôi
Lá khô mùa này lại rơi
Thương em mênh mông chân trời lạ
Bơ vơ chốn xa xôi
Vắng em đời còn ai với ai
Ngất ngây men rượu cay
Đêm đêm liêu xiêu con đường nhỏ
Cô đơn, cùng với tôi về.
Nguồn: Tổng hợp
Chia sẻ bài viết này :
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 comments:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Support : Diễn đàn | Điều khoản | Liên hệ
Copyright © 2011. htbinhpc - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang