Home » , » Bí quyết nấu cháo tôm hùm

Bí quyết nấu cháo tôm hùm

ThaiBinh | 11:58 | 0 comments
Hải sản chứa các axit béo omega-3, hàm lượng chất béo bão hòa thấp. Chính vì vậy, một chế độ ăn uống cân bằng bao gồm nhiều loại hải sản rất tốt cho tim (đối với người lớn) đồng thời giúp trẻ em đang độ tuổi lớn phát triển toàn diện.

Trong hải sản cũng có nhiều protein nhưng lại nghèo calo (100g tôm, cua bể chỉ có 90 đến 110 calo), vì thế, những người cần giữ eo và củng cố khả năng làm việc trí óc đều cần đến các món ăn từ hải sản.
 

Ngoài ra, các chất khoáng và vitamin có trong hải sản cũng rất có ích cho sức khoẻ. Tuy nhiên, cũng chính vì có hàm lượng dinh dưỡng cao như vậy nên hải sản đã trở thành món không thể thiếu trong nhiều gia đình. Và món cháo tôm hùm thường là món được các bà nội trợ khéo tay lựa chọn cho gia đình trong những ngày trời se lành lạnh. Muốn nấu cháo tôm hùm ngon, người ta phải chọn loại gạo dẻo, nếu được gạo nàng thơm thì thật thú vị. Nấu món này không mất nhiều công. Vo gạo nấu cháo, tôm hùm lóc thịt để riêng (nhớ giữ lại vỏ và luộc chín để trang trí sau khi múc cháo ra tô cho hấp dẫn, nhất là khi đãi khách), phi hành mỡ rồi bỏ thịt tôm vào tao sơ cho có màu đỏ đẹp. Cháo gần chín, bỏ thịt tôm vào (nếu muốn cháo ngọt hơn có thể cho thêm nghêu sống, bỏ vào nồi cháo trước khi cho thịt tôm) và cho gia vị, nêm nếm vừa ăn. Nhấc nồi cháo xuống, cho hành lá xắt nhỏ, ngò, cho ít tiêu xay vào, ăn nóng. Lúc này bạn đã có nồi cháo thơm ngậy với màu đỏ của thịt tôm, màu vàng nhẹ của mỡ phi, màu xanh của hành ngò.
 

Không chỉ riêng tôm hùm có thể được nấu thành món cháo giàu dinh dưỡng mà nhiều loại hải sản khác như: ngao, sò,cua bể….cũng là món được nhiều người yêu thích. Nếu món cháo hải sản của bạn muốn phong phú bao nhiêu, thì bạn càng phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu hải sản bấy nhiêu. Có những nồi cháo chỉ có 2 loại hải sản, nhưng cũng có khi lên tới 5 đến 7 loại. Đấy là do cách bạn lựa chọn sao cho phù hợp khẩu vị và sở thích của mỗi thành viên trong gia đình. Trước khi đem gạo vào nấu cháo, bạn nên rang chúng. Bởi như thế, nồi cháo của bạn sau này không chỉ thơm bởi các loại hải sản mà còn bởi mùi gạo rang…. Trong lúc chờ ninh gạo nhừ, bạn tiến hành bóc các hải sản đã được luộc chín và xếp ra đĩa. Khi gạo đã chín nhừ, bạn cho hải sản vào, nguấy đều và nêm gia vị cho vừa. Để cho nồi cháo nhìn hấp dẫn hơn, bạn nên múc cháo sang một chiếc nồi khác, trang trí hành và rau thơm cho đẹp mắt. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong món cháo hải sản của mình.
 

Còn đối  với những người không có thời gian chế biến món này thì các bạn có thể thưởng thức món cháo tôm hùm ngọt dìu tại nhà hàng Biển Đông – 36B Trần Thái Tông- Cầu giấy- Hà Nội, đây là một trong nhiều địa chỉ hàng đầu được người sành ăn hải sản của Hà thành yêu thích vì hương vị tuyệt vời của các món hải sản tươi sống trong thực đơn tiệc buffet với 130 món hải sản tuyệt hảo .
 
Theo PV
Chia sẻ bài viết này :
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

0 comments:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Support : Diễn đàn | Điều khoản | Liên hệ
Copyright © 2011. htbinhpc - All Rights Reserved
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi Blogger
Lên đầu trang
Xuống cuối trang